background

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam

Ứng dụng công nghệ trong chăm sóc khách hàng tự động

Câu chuyện thành công

hinh_anh

Giới thiệu doanh nghiệp

FWD vào thị trường Việt Nam từ năm 2016 và là thành viên của Tập đoàn FWD đang hoạt động tại 10 quốc gia tại Châu Á. Ghi dấu ấn với khách hàng bằng những trải nghiệm mới giúp quá trình tham gia bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng hơn với các giải pháp sáng tạo, sản phẩm dễ hiểu được hỗ trợ bởi công nghệ số thông minh

Được đánh giá là công ty bảo hiểm khác biệt bởi sở hữu những sản phẩm đột phá, hệ thống phân phối tập trung vào chất lượng, số hóa mọi quy trình, FWD liên tục là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất thị trường.

Những thách thức

Nhu cầu thị trường gia tăng đột biến
Nhu cầu thị trường gia tăng đột biến
Số lượng cuộc gọi tương tác ngày càng nhiều đang đặt ra những thách thức mới cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Chậm trễ trong phản hồi khách hàng
Chậm trễ trong phản hồi khách hàng
Theo thống kê của Fintech Magazine, khách hàng phải chờ đợi trung bình 30 phút để kết nối với các tổng đài viên bảo hiểm.
Yêu cầu tăng cường trải nghiệm
Yêu cầu tăng cường trải nghiệm
Nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị bảo hiểm nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Các giải pháp

Tự động hóa tương tác hai chiều bằng giọng máy tự nhiên
Trợ lý công nghệ “Kooki” có khả năng thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng, tương tác tự động hai chiều tự nhiên với các giọng máy theo giới tính và vùng miền để trao đổi và cập nhật thông tin đến khách hàng.
Tự động lưu trích xuất, lưu trữ dữ liệu
Trợ lý ảo tổng đài so với dịch vụ tổng đài truyền thống đó là khả năng lắng nghe, hiểu chính xác ý định của khách hàng, trích xuất các thông tin có ý nghĩa cho từng ý định. Dữ liệu được lưu lại trên hệ thống giúp nhân viên dễ dàng theo dõi.

Lợi ích

Tối ưu hóa dịch vụ khách hàngTối ưu hóa dịch vụ khách hàng
Trợ lý công nghệ sử dụng nền tảng Trí tuệ nhân tạo mỗi tháng thực hiện 150.000 cuộc gọi đi, giúp doanh nghiệp tối ưu khoảng 40% khả năng vận hành Tổng đài dịch vụ khách hàng.
Nâng cao năng suất doanh nghiệpNâng cao năng suất doanh nghiệp
Tự động hóa quy trình bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp công ty nhanh chóng ứng phó khi tình hình trở nên phức tạp cũng như có thể đào tạo ra một lực lượng lao động năng động hơn.
Ông Đào Hữu Phúc
Những công nghệ hiện đại như FPT AI, FPT Cloud mà FWD đang triển khai không chỉ mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm số hóa thuận tiện mà còn cho thấy việc FWD luôn tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.