background

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7

Hệ thống siêu thị mini tại Việt Nam: Chuyển đổi để vững tin tăng tốc và bứt phá

Câu chuyện thành công

hinh_anh

Giới thiệu doanh nghiệp

7-Eleven vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi với hàng nghìn cửa hàng, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam được mở vào năm 2017, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 19 góp mặt trong hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới này.

Doanh nghiệp hiện đang thực hiện chiến lược xuyên quốc gia, tập trung vào thị trường châu Á, nhưng đã và đang đối mặt với những thách thức không hề nhỏ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Những thách thức

Gián đoạn trong trao đổi thông tin
Gián đoạn trong trao đổi thông tin
Việc trao đổi thông tin thường xuyên bị gián đoạn, quá nhiều dữ liệu cùng hoạt động làm giảm khả năng nâng cấp, mở rộng của hệ thống khi cần thiết.
Chi phí cao
Chi phí cao
Sử dụng server vật lý để phục vụ việc kinh doanh và quản lí dữ liệu làm các khoản chi phí liên quan đến lắp đặt, vận hành, duy trì, mở rộng tốn kém và chưa thực sự hiệu quả.
Bảo mật thấp
Bảo mật thấp
Dữ liệu trên hệ thống máy chủ vật lí lại tiềm ẩn nhiều rủi ro về mất mát, thất thoát dữ liệu khi thiết bị phần cứng gặp vấn đề.

Các giải pháp

Khảo sát, đánh giá
Với hệ thống bao gồm nhiều Server phân tán yêu cầu đội ngũ triển khai nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để hạn chế tối đa những rủi ro downtime hệ thống và không làm gián đoạn quá trình kinh doanh của khách hàng.
Chuyển đổi hệ thống lên FPT Cloud Server
Thay thế toàn bộ 65 server khác nhau bằng 1 Cloud Server duy nhất.
Triển khai thần tốc
Sau 2 tuần triển khai, quá trình chuyển đổi đã được hoàn tất với việc dịch chuyển toàn bộ dữ liệu của khách hàng và vẫn đảm bảo quá trình vận hành của chuỗi cửa hàng không bị gián đoạn trong quá trình chuyển đổi.

Lợi ích

Tiết kiệm thời gianTiết kiệm thời gian
Rút ngắn 30% thời gian cập nhật và sửa lỗi hệ thống.
Tăng tải đột biếnTăng tải đột biến
Khả năng vận hành ổn định khi tăng tải đột biến. Số giờ tăng tải hoạt động ổn định 1 tháng.
Nâng cao độ hài lòng của KHNâng cao độ hài lòng của KH
Theo khảo sát sau chuyển đổi, chỉ số hài lòng của khách hàng >7.5/10.
Đại diện 7-Eleven
Với hệ thống bao gồm nhiều Server phân tán yêu cầu đội ngũ triển khai nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng để hạn chế tối đa những rủi ro downtime hệ thống, đội ngũ chuyên gia FPT Cloud đã đồng hành cùng chúng tôi trong bước chuyển mình đó không làm gián đoạn quá trình kinh doanh.