background

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ

Nâng cao sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng công nghệ AI

Câu chuyện thành công

hinh_anh

Giới thiệu doanh nghiệp

Ngày 13/5/2014, công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT. Siêu chợ Sen Đỏ cung cấp kho hàng siêu khủng với 29 ngành hàng thiết yếu, hơn 10 triệu sản phẩm từ các shop lớn tại Việt Nam.

Siêu Chợ Sen Đỏ giúp kết nối người mua và người bán, phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến cho tất cả người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Theo thống kê của iPrice vào tháng 1/2019, Sendo.vn đứng thứ 5 trong danh sách 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, với 26 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hơn 10 triệu khách hàng thường xuyên mua sắm. Sendo có mạng lưới giao hàng phủ khắp 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Những thách thức

Khối lượng công việc quá tải
Khối lượng công việc quá tải
Với hơn 26 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 2,7 triệu lượt follow trên Facebook, đội ngũ nhân viên tư vấn trên kênh Facebook, website của Sendo hoạt động hết công suất mà công việc vẫn bị quá tải.
Khách hàng không được chăm sóc kịp thời
Khách hàng không được chăm sóc kịp thời
Khách hàng phải chờ đợi lâu để được giải quyết vấn đề hay giải đáp những thắc mắc.
Bộ máy CSKH cồng kềnh
Bộ máy CSKH cồng kềnh
Bộ máy chăm sóc khách hàng quá cồng kềnh mà vẫn không đáp ứng được hết khối lượng công việc khổng lồ.

Các giải pháp

Tự động hóa CSKH bằng Chatbot AI
Sử dụng FPT.AI Conversation để tạo Chatbot AI, nhằm tự động hóa việc chăm sóc khách hàng trên website thương mại điện tử và Facebook Fanpage.
Thay đổi quy trình trả lời những tác vụ lặp đi lặp lại
Nhờ có Chatbot AI và tính năng LiveChat, những câu hỏi đơn giản và có tính lặp đi lặp lại như trên nhanh chóng được giải quyết.
Tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, chính xác
Tư vấn cho hàng nghìn khách hàng mỗi ngày nhanh chóng, chính xác, hiệu quả. Giúp tiết kiệm chi phí hoạt động, tự động hóa dần việc chăm sóc khách hàng, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Lợi ích

Tư vấn và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, 24/7, mọi lúc mọi nơiTư vấn và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, 24/7, mọi lúc mọi nơi
Trong các tháng bán hàng cao điểm, Chatbot Sendo nhận được 630.000 tin nhắn từ người dùng. Hiện nay, mỗi ngày, Trợ lí ảo của Sendo trả lời hơn 12.000 tin nhắn trên 2 kênh là Facebook Messenger và livechat Website. Tương ứng với khoảng 2.500 đến 3.000 người dùng.
Nâng cao trải nghiệm của khách hàngNâng cao trải nghiệm của khách hàng
Giờ đây, thay vì gọi đến tổng đài hay liên hệ với tư vấn viên chờ được giải đáp, thì khách hàng có thể chat với Trợ lí ảo của Sendo qua Facebook Fanpage hay livechat trên website. Khách hàng sẽ nhận được câu trả lời chi tiết và tỉ mỉ chỉ sau vài giây.
Giảm thiểu chi phí hoạt động, tiết kiệm nhân lựcGiảm thiểu chi phí hoạt động, tiết kiệm nhân lực
Trợ lí ảo đã trở thành một nhân viễn mẫn cán không thể thiếu trong việc hỗ trợ bán hàng của Sendo, vừa giúp Sendo tiếp cận được một lượng lớn khách hàng trong cùng một khoảng thời gian, vừa đơn giản hóa quy trình và tối ưu bộ máy hoạt động của công ty.
Giám đốc vận hành - Sendo
Trợ lý ảo AI đã giúp chúng tôi phục vụ hơn 26 triệu lượt khách hàng truy cập mỗi tháng trên website cũng như 2,7 triệu lượt follow trên Facebook. Trợ lí ảo đã trở thành một nhân viễn mẫn cán không thể thiếu trong việc hỗ trợ bán hàng của Sendo.