background

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

Ứng dụng FPT.AI Vision trong số hóa quy trình nhập liệu

Câu chuyện thành công

hinh_anh

Giới thiệu doanh nghiệp

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - MB Bank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với định hướng tầm nhìn "Trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất" và mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh, MB Bank chủ trương tiên phong ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, phát triển ngân hàng số với nhiều tiện ích vượt trội cho người dùng.

MB Bank đã và đang có những sản phẩm công nghệ số dẫn đầu thị trường, đem lại nguồn doanh thu lớn cho MB Group, và góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng như sản phẩm App Ngân hàng MB Bank, các sản phẩm vay tự động, trợ lý ảo eMBee...

Những thách thức

Bất cập trong trích xuất dữ liệu
Bất cập trong trích xuất dữ liệu
Bất cập trong quy trình trích xuất dữ liệu từ hồ sơ đăng ký của thành viên, yêu cầu giải pháp nhanh chóng và chính xác.
Đẩy nhanh quy trình nhập liệu thông tin đầu vào
Đẩy nhanh quy trình nhập liệu thông tin đầu vào
Yêu cầu cấp thiết về số hóa và đẩy nhanh quy trình nhập liệu.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Yêu cầu cấp thiết về việc tăng mức độ hài lòng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các giải pháp

Tự động trích xuất thông tin
MB Bank đã tin tưởng và sử dụng giải pháp FPT.AI Vision - Tự động trích xuất thông tin từ các trường thông tin trên chứng minh nhân dân của người dùng cuối và lưu vào hệ thống và đã có những phản hồi tích cực.
Tự động nhận diện chữ và số cho nhiều giao diện, ứng dụng
Nhờ tính năng nhận diện chữ và số trên Chứng minh nhân dân với độ chính xác cao ngay cả với các loại Chứng minh nhân dân cũ và mờ số, giải pháp của FPT.AI đồng thời được MB Bank áp dụng trong App ngân hàng MB Bank trên điện thoại thông minh.

Lợi ích

Đẩy nhanh và đơn giản hóa quy trình nhập liệuĐẩy nhanh và đơn giản hóa quy trình nhập liệu
Với FPT.AI Vision, toàn bộ dữ liệu đầu vào sẽ được trích xuất và nhập vào hệ thống một cách tự động, thời gian nhập liệu của giao dịch viên được giảm tải đáng kể.
Nâng cao trải nghiệm khách hàngNâng cao trải nghiệm khách hàng
Với phương pháp cũ, khách hàng buộc phải đến quầy giao dịch để hoàn thiện các thủ tục, và thậm chí có thể phải đến quầy nhiều lần cho mỗi quy trình xử lý thông tin. Với FPT.AI Vision, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.
Tăng hiệu suất làm việc, giảm thiểu sai sótTăng hiệu suất làm việc, giảm thiểu sai sót
Năng suất lao động tăng lên 60% kể từ khi áp dụng giải pháp. Giảm thiểu 10% sai sót thông thường trong quá trình nhập liệu.
Đại diện Ngân hàng MB Bank
Trước đây, việc nhập dữ liệu đầu vào hoàn toàn phụ thuộc vào giao dịch viên. Với ứng dụng của FPT, đã giúp Ngân hàng chúng tôi tăng năng suất lao động tăng lên 60% kể từ khi áp dụng giải pháp. Giảm thiểu 10% sai sót thông thường trong quá trình nhập liệu.