background

Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam

Hệ thống SAP trên FPT Cloud – Bước khởi đầu Nhà máy thông minh

Câu chuyện thành công

hinh_anh

Giới thiệu doanh nghiệp

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp hàng triệu tấn sản phẩm thức ăn chăn nuôi hàng năm cho người dùng trong nước và quốc tế. Là một doanh nghiệp đi đầu trong ngành chế biến thực phẩm trong gần 20 năm, họ thực hiện chiến lược trở thành chuỗi thực phẩm hàng đầu đa quốc gia cùng với ứng dụng công nghệ tân tiến và vượt trội.

Hiện, doanh nghiệp khách hàng sở hữu hệ thống nhiều nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi với quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng theo chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL G.A.P không chỉ tại Việt Nam mà còn mở rộng sang thị trường khu vực.

Những thách thức

Yêu cầu hoạt động liên tục 24/7/365, không gián đoạn
Yêu cầu hoạt động liên tục 24/7/365, không gián đoạn
Để đáp ứng được sự bùng nổ trong phát triển và mở rộng sản xuất, yêu cầu cơ sở hạ tầng CNTT phải hoạt động liên tục 24/7/365, không gián đoạn.
Quá tải hệ thống CNTT
Quá tải hệ thống CNTT
Với sự phát triển của số lượng nhà máy, hệ thống CNTT không kịp đáp ứng được với sự phát triển nhanh chóng của chính doanh nghiệp và thị trường.
Dữ liệu phân tán nhiều nơi với bảo mật thấp
Dữ liệu phân tán nhiều nơi với bảo mật thấp
Hệ thống lưu trữ dữ liệu được lưu trữ phân tán tại các nhà máy, khiến cho việc bảo mật và những biện pháp quản lý dữ liệu người dùng gặp rất nhiều khó khăn.

Các giải pháp

Dịch chuyển hệ thống lên FPT Cloud
Dịch chuyển toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin hiện tại từ môi trường phần cứng tại Datacenter hiện tại lên môi trường đám mây FPT Cloud, đặc biệt là hệ thống ERP hiện hữu.
Xây dựng hạ tầng và triển khai toàn bộ hệ thống ERP
Xây dựng một hệ thống FPT Cloud song hành với khách hàng, áp dụng các thực tiễn tốt nhất về bảo mật, giảm sát quản trị, lưu trữ, kết nối mạng, quản lý vòng đời ứng dụng.
Xây dựng hệ thống dự phòng thảm họa trên Cloud với cấu trúc vùng
Đồng bộ hóa giữa các máy chủ có sẵn của khách hàng và máy chủ trên FPT Cloud để đáp ứng được hệ thống hoạt động 24/7 nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, linh hoạt và bảo mật.

Lợi ích

Tiết kiệm thời gianTiết kiệm thời gian
Rút ngắn thời gian nâng cấp, triển khai và mở rộng hệ thống gấp 3-4 lần.
Tối ưu chi phíTối ưu chi phí
Giảm 30% chi phí quản lý, vận hành và đầu tư; chuyển đổi từ mô hình Capex sang Opex.
Cam kết bảo mậtCam kết bảo mật
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 27017. Tăng tỉ lệ hài lòng của người dùng lên đến trên 80%.
Ông Đặng Thạch Quân
Chúng tôi quyết định chuyển đổi toàn bộ hạ tầng CNTT hiện tại sang nền tảng FPT Cloud, triển khai toàn bộ hệ thống ERP mới và xây dựng hệ thống dự phòng thảm họa, sao lưu và khôi phục dữ liệu. Các kết quả đạt được đều rất khả quan.