Thấy gì sau cú bắt tay giữa Tập đoàn FPT và ‘ông trùm’ bất động sản Đất Xanh

Thấy gì sau cú bắt tay giữa Tập đoàn FPT và ‘ông trùm’ bất động sản Đất Xanh

Tác giả: Le Thao My
18:58 18/01/2022

Tập đoàn FPT (FPT) và Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đã chính thức khởi động Dự án chuyển đổi số toàn diện, kỳ vọng thay đổi khung xương sống vận hành và kinh doanh toàn bộ của Tập đoàn Đất Xanh, bao gồm 90 công ty thành viên trong vòng 28 tháng. Đây cũng là dự án chuyển đổi số tổng thể và toàn diện được triển khai trên quy mô lớn nhất với thời gian thần tốc trong lĩnh vực bất động sản, tạo ra "tiền lệ" cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này ứng dụng công nghệ để đổi mới và bứt phá.

A Khoa

 

Điện toán đám mây được đánh giá là một trong những công nghệ lõi thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, mà xa hơn là chuyển đổi số quốc gia. Những biến động do dịch bệnh gây ra là chất xúc tác khiến quá trình này diễn ra mạnh mẽ hơn. đặc biệt là các đơn vị trong khối ngân hàng, tài chính, bảo hiểm… đang tiên phong chuyển dịch lên Cloud.

Tại sao doanh nghiệp bất động sản cần “lên mây”?

Theo khảo sát của KPMG, hơn 58% doanh nghiệp trên thế giới đã xác định chiến lược chuyển đổi số rõ ràng, trong đó bất động sản là một trong những lĩnh vực có tỉ lệ các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư cho công nghệ nhiều nhất. Trước đây, doanh nghiệp phải đi mua hoặc thuê máy chủ (server), sau đó gửi vào các trung tâm dữ liệu (data center) thì nay, Điện toán đám mây cho phép giản lược quá trình này, khi các cơ sở dữ liệu, tác vụ của khách hàng được lưu trữ và xử lý trên hạ tầng FPTCloud. Điều này đặc biệt hữu ích trong bối cảnh chuỗi cung ứng phần cứng trên thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với việc môi trường thay đổi liên tục, khả năng thích ứng kịp thời là chìa khóa mang lại thành công cho doanh nghiệp. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ hiệu quả, áp dụng chuyển đổi số thành công được nhận định là giải pháp tối ưu nhằm tăng sức bền, sức dẻo dai cho doanh nghiệp. Điểm mang tính quyết định tiếp theo là tốc độ chuyển đổi, cần phải nhanh để phương thức mới, sản phẩm mới, thị trường mới được triển khai kịp thời, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Trong đó, nền tảng điện toán đám mây (Cloud), được ví như cốt lõi thúc đẩy chuyển đổi số, đang là nền tảng công nghệ mà doanh nghiệp cần có với các lợi thế linh hoạt nhất, tốc độ nhất, sáng tạo nhất và tiên tiến nhất.

Tại Việt Nam, những biến động của đại dịch khiến các doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt với vô vàn khó khăn về hệ thống quản lý thông tin khách hàng, các dự án bất động sản, hay đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh. Đặc biệt trong ngành bất động sản - nhóm ngành phức tạp với nhiều quy trình vận hành quản lý từ các hạng mục xây dựng chi tiết đến quản lý nhà thầu, quản lý dòng tiền... phần lớn các hoạt động kinh doanh bất động sản đều diễn ra bên ngoài không gian văn phòng truyền thống. Chính vì vậy, việc dịch chuyển hạ tầng doanh nghiệp "lên đám mây" sẽ mang đến khả năng đồng bộ và bảo mật dữ liệu từ các hệ thống, dễ dàng quản trị và phân tích thông tin giúp ra quyết định tức thời. Việc ứng dụng Điện toán đám mây còn giúp doanh nghiệp bất động sản nắm ưu thế dẫn đầu trong việc thử nghiệm các dự án ban đầu mà không cần sử dụng vào hệ thống phần cứng, hạ tầng. Đồng thời, Cloud cho phép sử dụng nhiều hệ thống, ứng dụng có sẵn mà không cần thiết phải tự phát triển, giảm thiểu các chi phí nhân sự, nguồn lực...

FPT x Dat Xanh

 

Ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group chia sẻ: "Đối với Tập đoàn Đất Xanh, một quá trình chuyển đổi số xuyên suốt từ nhân viên, quản lý đến các cấp lãnh đạo là điều cần có trong bối cảnh thời đại mới, bởi trọng tâm của chuyển đổi số không chỉ nằm ở công nghệ mà còn ở các yếu tố khác như: con người, tư duy lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp. Với sự giúp sức của FPT, chúng tôi quyết tâm thực hiện chuyển đổi số và vận hành trên quy mô toàn bộ Tập đoàn nhằm tài thiết toàn diện và nâng cao chất lượng lượng vận hành, dịch vụ và đầu tư cho các dự án của Tập đoàn Đất Xanh".

Năng lực công nghệ của sản phẩm Việt không thua kém thế giới

Dựa trên năng lực công nghệ lõi, đặc biệt là các công nghệ AI, Cloud, Big Data, RPA; các giải pháp công nghệ chuyên sâu, FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên cả 6 mảng hoạt động gồm: Tài chính, Xây dựng, Kinh doanh, Quản trị nhân sự, Văn phòng và Ứng dụng trên di động hướng đến mục tiêu chuẩn hóa toàn bộ các quy trình nghiệp vụ, báo cáo chứng từ, tập trung dữ liệu thành hệ thống kiến trúc, có tính minh bạch cao từ đó liên kết chặt chẽ quy trình vận hành của Tập đoàn Đất Xanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Cụ thể, dự án dự kiến sẽ dịch chuyển toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin, triển khai các giải pháp Chuyển đổi số cho Đất Xanh Group trên môi trường Điện toán đám mây FPT Cloud, nhằm phát huy thế mạnh về tốc độ và khả năng mở rộng của điện toán đám mây, đồng thời xây dựng nền tảng dữ liệu tích hợp để tối ưu hóa tính năng phân tích dữ liệu.

Chia sẻ về nền tảng Điện toán đám mây thế hệ mới FPT Cloud, ông Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud nhận định: Lợi thế lớn nhất của FPT Cloud là nền tảng Cloud xây dựng hướng tới doanh nghiệp Việt, dựa trên sự thấu hiểu môi trường kinh doanh có những đặc thù riêng tại Việt Nam. Thứ hai, hệ thống cơ sở dữ liệu được vận hành tại Việt Nam sẽ đảm bảo tuân thủ quy định của Nhà Nước, cũng như tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt và người sử dụng.

Được triển khai trên hệ thống Data Center hiện đại của FPT theo quy chuẩn quốc tế, FPT Cloud sở hữu những công nghệ tân tiến nhất, đáp ứng tất cả các nghiệp vụ đơn giản như web, mail server đến các nghiệp vụ chuyên biệt đòi hỏi khả năng tính toán, tốc độ cao như SAP, AI/ML... đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về bảo mật kiến trúc hệ thống và an toàn thông tin. Nền tảng đề cao việc sử dụng dữ liệu tại Việt Nam, với những công nghệ tiên tiến, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo thông minh để tạo ra sự khác biệt cho các doanh nghiệp Việt. Đặc biệt, toàn bộ sản phẩm của FPT, và các đối tác của FPT, sẽ được tích hợp vào nền tảng của FPT Cloud với hơn 50 dịch vụ sẵn sàng để triển khai, ứng dụng, đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp; Hệ sinh thái rộng mở để doanh nghiệp lựa chọn và tiếp cận những công nghệ mới nhất, trong đó có những công nghệ được tạo ra bởi FPT và ứng dụng từ các đối tác hàng đầu thế giới, cũng được tích hợp sẵn trên nền tảng FPT Cloud.

Hệ sinh thái theo 3 tầng dịch vụ (dịch vụ Hạ tầng, dịch vụ Nền tảng, dịch vụ Ứng dụng) từ FPT Elastic Compute, FPT Storage Services, FPT Backup Services & DR, FPT Containers Services, FPT Database Services cùng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI được tích hợp trên một giao diện quản trị đồng nhất để sẵn sàng sử dụng, FPT Cloud hiện là đối tác tin cậy của hơn 100 doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực từ doanh nghiệp sản xuất như GreenFeed, doanh nghiệp bán lẻ như Long Châu, tới những tổ chức phi chính phủ như WorldBank. 

pic3 2

Ông Lê Hồng Việt khẳng định sứ mệnh của FPT Cloud là trở thành nhà cung cấp dịch vụ Cloud hàng đầu Đông Nam Á, với 5 điểm khác biệt: chủ động lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp với nghiệp vụ đặc thù của từng doanh nghiệp; khả năng sẵn sàng mở rộng không giới hạn hạ tầng; mô hình bảo mật đa lớp tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 27001, 27017 tích hợp công nghệ tiên tiến từ các đối tác bảo mật hàng đầu thế giới và Trí tuệ nhân tạo; hệ sinh thái đa dạng, tính sẵn sàng cao với hơn 70 giải pháp từ FPT và các đối tác; đột phá hiệu suất với hơn 20 giải pháp Trí tuệ nhân tạo được tích hợp sẵn. FPT Cloud sẽ giúp "biến mọi doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp công nghệ".

Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc trong quá trình chuyển đổi số, giúp chuẩn hóa sản phẩm và dịch vụ, giảm thiểu chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ và linh hoạt trong mô hình kinh doanh, sẵn sàng mở rộng khi cần thiết, FPT Cloud được định hướng trở thành Trung tâm đổi mới, sáng tạo cho doanh nghiệp - nơi doanh nghiệp Việt được tiếp cận, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất như AI, Big Data, kết hợp với hệ thống ERP để chuyển đổi số một cách sâu rộng trong bộ máy của doanh nghiệp.

Thấy gì sau cú bắt tay giữa Tập đoàn FPT và ‘ông trùm’ bất động sản Đất Xanh